Carousel Ads รูปแบบโฆษณาออนไลน์สุดฮิต ดึงดูดความสนใจลูกค้า |
|
อ้างอิง
อ่าน 21 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง
|
ปู้ติง
|
Carousel Ads คืออะไร?
Carousel ads คือ รูปแบบโฆษณาออนไลน์ที่อนุญาตให้ผู้ลงโฆษณาสามารถแสดงเนื้อหาและรูปภาพหลาย ๆ ชิ้นภายในโฆษณาเดียวกันได้ ซึ่งส่งผลดีต่อการโฆษณาสินค้าหลาย ๆ รูปแบบ เหมาะสำหรับโปรโมตสินค้าหลายรายการในครั้งเดียว ได้รับความนิยมในแพลตฟอร์มอย่าง Facebook, Instagram, Line OA และ Twitter ทั่วโลก
แพลตฟอร์มใดบ้างที่รองรับ Carousel Ads
-
Facebook โฆษณาได้สูงสุด 10 ภาพหรือวิดีโอ (ขนาดภาพ 1:1)
-
Instagram โฆษณาใน Feed ได้สูงสุด 10 ภาพ ใน Stories ได้ 3 ภาพ (ขนาดภาพ 1:1 หรือ 9:16)
-
Line OA โฆษณาได้สูงสุด 10 ภาพ บน Line Timeline และ Line Today
-
Twitter โฆษณาได้สูงสุด 6 รายการ (ขนาดภาพ 1:1 หรือ 1.91:1)
ข้อดีของ Carousel Ads
-
แสดงสินค้าได้หลายรายการ เพิ่มโอกาสให้ผู้ชมเห็นสินค้าหรือบริการที่หลากหลาย
-
เล่าเรื่องด้วยภาพ ใช้ภาพหรือวิดีโอหลายชิ้นเพื่อสื่อสารให้ดึงดูดความสนใจ
-
เพิ่มการมีส่วนร่วม ผู้ชมสามารถเลื่อนดูโฆษณาได้ ช่วยกระตุ้นความสนใจและจำนวนการคลิกมากขึ้น
-
วิเคราะห์และปรับปรุงได้ง่าย ดูผลลัพธ์และปรับเนื้อหาแต่ละรูปได้ง่าย
วิธีสร้าง Carousel Ads ให้น่าสนใจ ทำอย่างไร ?
1. กำหนดวัตถุประสงค์ ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน เช่น เพิ่มยอดขายหรือเล่าเรื่องราว
2. เลือกแพลตฟอร์ม เลือกช่องทางที่เหมาะสม เช่น Facebook หรือ Instagram
3. เตรียมเนื้อหา ออกแบบภาพและเนื้อหาที่ชัดเจน ดึงดูดใจกลุ่มเป้าหมาย
4. ออกแบบให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ปรับแต่งการแสดงผลให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย
บทสรุป
Carousel Ads เป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมและกระตุ้นยอดขายได้ดีบนโซเชียลมีเดีย ทุกธุรกิจนิยมใช้หันและได้ผลเป็นจำนวนมาก หากสนใจเริ่มต้นทำโฆษณาต้องการผู้เชี่ยวชาญแนะนำ สามารถปรึกษา Asia Search Solution เพื่อสร้างแคมเปญที่ตอบโจทย์ความต้องการ และ เพิ่มศักยภาพในการทำโฆษณาให้สูงขึ้นตามเป้าหมายขององค์กรคุณ
|
|
|